ตัวชี้วัดที่ 3.1 การพัฒนาวิชาชีพและบุคลิกภาพอย่างต่อเนื่อง
ตัวชี้วัดที่ 3.1 การพัฒนาวิชาชีพและบุคลิกภาพอย่างต่อเนื่อง
ข้าพเจ้าเข้าร่วมการอบรม สัมมา หรือประชุมเพื่อพัฒนาตนเองด้านความรู้อยู่เสมอเมื่อมีโอกาส✅
ข้าพเจ้าหมั่นฝึกฝน เรียนรู้ หาความรู้เกี่ยวกับการสอน การทำวิจัย การทำสื่อ เพื่อพัฒนาตนเองและผู้เรียนเสมอ
ตัวชี้วัดที่ 3.2 การมีวิสัยทัศน์ รู้และเข้าใจ สนใจ ติดตามความเปลี่ยนแปลงด้านวิทยาการ เศรษฐกิจ สังคม การเมืองของไทย และนานาชาติในปัจจุบัน
ข้าพเจ้าติดตามข่าวการเคลื่อนไหวทางการศึกษา ข่าวสารภายในประเทศและสถานการณ์โลก เพื่อจะได้นำมาวางแผนและปรับตัว✅
ตัวชี้วัดที่ 3.3 การไม่อาศัยวิชาชีพแสวงหาผลประโยชน์ที่ไม่ถูกต้อง
ข้าพเจ้าอุทิศเวลาส่วนตนให้แก่นักเรียนในการติวหนังสือเข้าร่วมแข่งขัน✅
ข้าพเจ้าใช้ทรัพย์ส่วนตัวในการทำสื่อการสอนในการจัดการเรียนการสอน✅
ตัวชี้วัดที่ 3.4 การมุ่งมั่นต่อการพัฒนาความรู้ความสามารถของผู้เรียน
ข้าพเจ้ามุ่งมั่นในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นการลงมือปฏิบัติจริงให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้✅
ข้าพเจ้าจัดทำสื่อการสอนสำหรับตัวชี้วัดที่นักเรียนเข้าใจยากเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้บรรลุตามจุดประสงค์การเรียนรู้✅
ตัวชี้วัดที่ 3.5 การให้ความสำคัญต่อการเข้าร่วม ส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพครูอย่างสม่ำเสมอ
ข้าพเจ้าเข้ารับอบรมผู้กำกับลูกเสือ (B.T.C.) เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้และความเข้าใจในหลักการและวิธีการของลูกเสือ ✅
ข้าพเจ้าร่วมกิจกรรมการแสดงของครูผู้ช่วย ในวันครูปี 2568 ของกลุ่มคุณภาพการศึกษาเชียงกลม✅
ตัวชี้วัดที่ 3.6 รัก เมตตา เอาใจใส่ ช่วยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุน ให้บริการผู้เรียนทุกคน ด้วยความเสมอภาค
ข้าพเจ้าดูแล ตรวจเยี่ยม และหมั่นสอบถามเกี่ยวกับความเป็นอยู่การเรียนและปัญหาของนักเรียนเสมอเพื่อที่จะได้นำมาแก้ไขได้ทันท่วงที
ข้าพเจ้าไม่เลือกปฏิบัติต่อผู้เรียนเอาใจใส่ผู้เรียนทุกคนด้วยความเสมอภาค เท่าเทียม
ตัวชี้วัดที่ 3.7 การประพฤติปฏิบัติตนเป็นที่ยอมรับของผู้เรียน ผู้บริหาร เพื่อนร่วมงาน ผู้ปกครอง ชุมชน
ข้าพเจ้าตั้งใจทำงานและให้ความร่วมมือทุกภารกิจของโรงเรียน✅
ข้าพเจ้าดำรงตนด้วยความสุภาพอ่อนน้อม และสำรวมในกิริยามารยาท
ตัวชี้วัดที่ 3.8 การไม่ปฏิบัติตนที่ส่งผลเชิงลบต่อกายและใจของนักเรียน
ข้าพเจ้าพูดจากับผู้เรียนด้วยความอ่อนโยน และตระหนักถึงหลักจิตวิทยาเสมอ ในการพัฒนา ส่งเสริมพฤติกรรมของผู้เรียน✅
ตัวชี้วัดที่ 3.9 การทำงานกับผู้อื่นได้โดยยึดหลักความสามัคคี เกื้อกูลซึ่งกันและกัน
ข้าพเจ้าเป็นมิตรกับเพื่อนร่วมงาน และบุคคลอื่นและช่วยเหลือเกื้อกูลอย่างเต็มความสามารถ✅
ข้าพเจ้าอาสาช่วยงานผู้อื่นเสมอ เท่าที่ข้าพเจ้าจะทำได้ บางครั้งทำไม่เป็นแต่สามารถอยู่ให้กำลังใจผู้อื่นได้
ตัวชี้วัดที่ 3.10 การใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ นำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางพัฒนาให้กับผู้เรียน โรงเรียนหรือชุมชนในด้านใดด้านหนึ่ง(ด้านการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญา และสิ่งแวดล้อม)
ข้าพเจ้าตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ในการถ่ายทอดความรู้ ทักษะที่ตนเองมีให้กับนักเรียนโดยมิได้ปิดบัง พยายามศึกษาค้นคว้า หาความรู้เพิ่มเติมเพื่อพัฒนาตนเองอยู่เสมอ✅
ข้าพเจ้านำความรู้ระเบียบวิธีวิจัยพานักเรียนทำโครงงานวิทยาศาสตร์เข้าร่วมแข่งขัน✅
ข้าพเจ้าพยายามศึกษาและฝึกทำดอกไม้จากใบเตย เพื่อเตรียมรับการประเมิน "สุขาดี มีความสุข" ซึ่งเป็นการพัฒนาโรงเรียน✅
ตัวชี้วัดที่ 3.11 การยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
ข้าพเจ้ามีความจงรักภักดี ต่อสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ประพฤติตนให้เป็นสมาชิกที่ดีของสังคมและมีจิตสาธารณะมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานโดยไม่หวังผลประโยชน์
ข้าพเจ้ามีความจงรักภักดี ต่อสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
ส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมประชาธิปไตยในห้องเรียนและในโรงเรียน