ตัวชี้วัดที่ 4.1 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ตัวชี้วัดที่ 4.1 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ข้าพเจ้าตระหนักถึงคุณค่าของการดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง และพยายามน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน✅
ตัวชี้วัดที่ 4.2 มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับประยุกต์ใช้กับการจัดการเรียนรู้ในห้องเรียน
ข้าพเจ้านำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาสอดแทรกในงานสอน เช่น ใช้วัสดุเหลือใช้นำมาจัดเป็นอุปกรรืการทดลองแทนการขอเบิกงบซื้ออุปกรณ์✅
ตัวชี้วัดที่ 4.3 มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับประยุกต์ใช้กับภารกิจที่ได้รับมอบหมายอื่น
ตัวชี้วัดที่ 4.4 มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับประยุกต์ใช้กับการดำรงชีวิตของตนเอง
ข้าพเจ้าปลูกผักสวนครัวไว้รับประทาน ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับซื้อวัตถุดิบในการประกอบอาหาร✅
ข้าพเจ้าเลือกอาศัยในบ้านพักครูเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง✅
ตัวชี้วัดที่ 4.5 เป็นแบบอย่างในการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับประยุกต์ใช้กับภารกิจต่าง ๆ หรือการดำรงชีวิตของตน
ข้าพเจ้าปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ลูกศิษย์ ใช้ชีวิตบนสายกลาง ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตและเป็นผู้ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน และใฝ่พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
ข้าพเจ้าเลือกใช้วัสดุเหลือใช้มาจัดทำบอร์ดความรู้ในห้องวิทยาศาสตร์
ข้าพเจ้าเลือกทำโครงงานที่ไม่ต้องมีต้นทุนที่สูงแต่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้