ตัวชี้วัดที่ 6.1 การมีเจตคติเชิงบวกกับวิชาชีพ
ตัวชี้วัดที่ 6.1 การมีเจตคติเชิงบวกกับวิชาชีพ
ข้าพเจ้ารักและศรัทธาในวิชาชีพครู ✅
ภูมิใจและมีความสุขทุกวันที่ได้มาสอนและจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง✅
ตัวชี้วัดที่ 6.2 การมุ่งมั่น ทุ่มเทในการสร้างสรรค์ นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้เกิดการพัฒนาวิชาชีพและให้สังคมยอมรับ
เช่น ออกแบบสื่อการสอน และใบงาน รวมทั้งสร้างเว็บไซต์ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ โดยครูสุนิสา แสงสว่าง www.maka.in.th เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้เพิ่มเติมให้นักเรียน✅
มุ่งมั่นพัฒนาสื่อการสอนเพื่อยกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน✅
ตัวชี้วัดที่ 6.3 ประพฤติปฏิบัติตนในการรักษาภาพลักษณ์ในวิชาชีพ
ข้าพเจ้ามีจิตสาธารณะมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานโดยไม่หวังผลประโยชน์และสิ่งตอบแทนใดๆ
นำนักเรียนร่วมรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออกกับ รพ.สต.ชมเจริญ
ตัวชี้วัดที่ 6.4 การปกป้อง ป้องกันมิให้ผู้ร่วมวิชาชีพประพฤติปฏิบัติในทางที่จะเกิดภาพลักษณ์เชิงลบต่อวิชาชีพ
ข้าพเจ้าคอยให้คำปรึกษาแนะนำผู้ร่วมวิชาชีพให้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีและยึดมั่นปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครูอย่างเคร่งครัด
ตัวชี้วัดที่ 6.5 การจัดกิจกรรมส่งเสริมการใฝ่รู้ ค้นหาสร้างสรรค์ ถ่ายทอดปลูกฝังและเป็นแบบอย่างที่ดีของเพื่อนร่วมงานและสังคม
ข้าพเจ้าปฏิบัติหน้าที่ด้วยใจซึ่งทำให้เกิดความรัก ศรัทธาและยึดมั่นในอุดมการณ์แห่งวิชาชีพ มุ่งมั่น ทุ่มเทในการทำงาน ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี ยอมรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงาน และปรับปรุงในส่วนที่ตนเองบกพร่อง ให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม